Thực hư về hiệu quả bấm huyệt chữa đau vai gáy

Triệu chứng đau vai gáy thường xuyên xuất hiện nhiều ở những đối tượng làm việc văn phòng hoặc những bạn học sinh, sinh viên, những đối tượng làm việc cần sự tập trung cao độ để có được hiệu quả tốt nhất. Vậy nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này là gì? Bấm huyệt chữa đau vai gáy liệu có hiệu quả chăng? Xoa bóp bấm huyệt cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau nhé!

Nguyên nhân dẫn đến việc đau vai gáy

Chứng đau mỏi vai gáy được xác định là căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều sức khỏe người bệnh. Đây là một dạng rối loạn thần kinh thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau trong cuộc sống.

Thực hư về hiệu quả bấm huyệt chữa đau vai gáy

Nguyên nhân dẫn đến việc đau vai gáy

Tuy nhiên, chứng bệnh này thường xuyên lặp đi, lặp lại và làm tổn thương rất lớn sức khỏe người bệnh nhưng mọi người thường chủ quan, bỏ qua mà không quan tâm đến nó, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn sức khỏe bệnh nhân. Vì vậy, những bệnh nhân gặp phải tình trạng này nên kiểm tra sức khỏe và xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy tránh những biến chứng về sau.

Xoa bóp bấm huyệt có chữa được chứng đau vai gáy không?

Xoa bóp bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, dùng bàn tay để xoa bóp vào những huyệt trên cơ thể, giúp điều trị các chứng bệnh liên quan đến vai gáy, cổ, khớp.

Việc thực hiện phương pháp xoa bóp bấm huyệt mang lại hiệu quả vì:

  • Tác động trực tiếp lên các khu vực cơ, dây thần kinh, nhờ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu tốt hơn, giúp phòng tránh xơ cứng cơ.
  • Tác động lên các huyệt đạo, gián tiếp tác động lên những cơ quan chủ quản gồm xương khớp, giúp tăng cường sản sinh chất kháng sinh lại cơn đau.
  • Giúp giảm các cơn đau tức nhờ vào hoạt động trực tiếp lên vùng lưng.
  • Không gây bất kỳ tác dụng phụ lên cơ thể vì không dùng thuốc điều trị.

Những lưu ý khi dùng phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa trị đau vai gáy

Khi dùng bấm huyệt chữa đau vai gáy  sẽ giúp giảm các cơn đau nhức và rất an toàn khi sử dụng. Phương pháp được đánh giá dễ thực hiện và không ảnh hưởng nhiều sức khỏe do không dùng thuốc điều trị.

Thực hư về hiệu quả bấm huyệt chữa đau vai gáy

Lưu ý khi dùng phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến các vết bầm tím và đau nhức rất nhiều.

Song song liệu trình xoa bóp bấm huyệt, người bệnh cần thay đổi các tư thế giúp ổn định cấu trúc vai gáy, hạn chế những cơn đau nhức.

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy:

Đây chỉ là phương pháp điều trị tức thời, không mang lại hiệu quả lâu dài, nên người bệnh cần kết hợp ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý và khoa học. Hạn chế những tư thế làm việc sai cấu trúc xương, giảm bớt việc đau vai gáy.

Khi dây ấn vào các huyệt nên cắt ngắn móng tay để giúp việc thực hiện bấm huyệt chữa đau vai gáy diễn ra an toàn, không gây trầy xước.

Không bắt buộc phải dây vào huyệt khi vừa uống rượu bia những chất kích thích chứa cồn, hoặc khi ăn no, khi rất đói.

Nên xoa bóp bấm huyệt vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Khi bạn đang gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy nhiều, nên lựa chọn địa chỉ bấm huyệt uy tín chất lượng, có kiến thức chuyên môn tốt để mang lại hiệu quả tốt nhất. Một trong những địa chỉ uy tín đó là trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen.