Email Marketing là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chúng vẫn còn xa lạ với nhiều người.Vậy Email Marketing là gì? Chức năng của chúng ra sao và lợi ích chúng đem lại cho chúng ta như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi, mời mọi người cùng tham khảo.
Xem ngay: SEO service in Vietnam
Email Marketing là gì? Những thông tin liên quan bạn không nên bỏ qua
Email Marketing là gì?
Email Marketing còn được hiểu là tiếp thị qua email. Đây là hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay cho phép mọi người có thể tiếp cận được khách hàng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Hay hiểu các đơn giản nhất Email Marketing chính là cách tiếp cận khách hàng bằng cách gửi những email đến hộp thư của người dùng.
Trong nhiều năm trở lại đây thì những doanh nghiệp sử dụng Email Marketing ngày càng trở nên phổ biến ra rộng rãi hơn. Theo thống kê cho thấy sử dụng hình thức này cao 3 lần so với trước kia. Điều này có thể thấy được vai trò quan trọng của Email Marketing là gì đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo dịch vụ, sản phẩm hiện nay.
Chức năng chính của Email Marketing là gì?
Chức năng chính của chúng như sau:
-
Giúp quản lý danh sách email khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn. Bởi những email doanh nghiệp đang nắm được phân chia thành nhiều loại theo địa lý, giới tính, độ tuổi, công việc,… của khách hàng.
-
Các công ty có thể nắm rõ được số lượng email đã được chuyển vào hộp thư khách hàng, những email đã được mở và tỷ lệ khách hàng có tương tác trở lại với doanh nghiệp.
-
Chiến dịch được xây dựng và lên thời gian gửi email khá đơn giản, vào đúng lịch đã hẹn email được gửi đi mà không cần mất công sức của người thực hiện.
-
Khá nhiều mẫu email để lựa chọn, giờ đây bạn không còn tốn nhiều thời gian để viết nội dung như trước kia nữa.
Email Marketing mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực
Lợi ích của Email Marketing là gì?
Sử dụng Email Marketing mang đến cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích thiết thực cụ thể như:
-
Tiết kiệm hơn so với những hình thức quảng cáo truyền thống;
-
Nhờ có Email mà các doanh nghiệp có thể xây dựng được một thương hiệu tốt hơn trong mắt người tiêu dùng;
-
Tạo được lòng tin với khách hàng thêm gần gũi và gắn bó hơn;
-
Có thể xác định rõ được nhu cầu của mọi khách hàng cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, có thể điều chỉnh và định hướng các hoạt động của doanh nghiệp cách đúng đắn nhất.
-
Có thể tạo ra tự động hóa với các chương trình quảng cáo thông qua hình thức đặt lịch gửi email tự động. Điều này, giúp việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn.
Trên đó là những thông tin về Email Marketing là gì? Cùng những thông tin bạn không nên bỏ qua về Email Marketing. Hy vọng đem lại cho các bạn những thông tin cần thiết và hấp dẫn nhất. Nếu có vấn đề gì cần được giải đáp hay hỗ trợ hãy liên hệ với On Digitals chúng tôi.